"Wire Transfer là gì? Để giao dịch Wire Transfer cần có điều kiện gì?

Thời đại công nghệ 4.0 đã thay đổi toàn bộ cách làm việc và sinh hoạt của con người. Mọi thứ đã trở nên thuận tiện hơn, chỉ cần ngồi yên, bạn đã có thể làm hàng trăm công việc khác nhau thông qua Internet. Nếu trước đây bạn phải đến ngân hàng để chuyển tiền thì bây giờ chỉ cần Wire Transfer, mọi công việc đều được giải đáp nhanh chóng. Vậy Wire Transfer là gì?



Wire Transfer là gì?

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, mọi người có thể thực hiện các giao dịch trên các thiết bị di động thông minh. Đó là lý do tại sao ngày nay có rất nhiều nền tảng giao dịch trực tuyến. Và Wire Transfer cũng là một trong số đó.

Wire Transfer là gì? Wire Transfer là một hình thức chuyển khoản trực tuyến giữa người với người tại quầy giao dịch ngân hàng. Biểu mẫu này cho phép bạn thực hiện các giao dịch quốc tế một cách nhanh chóng và thuận tiện thông qua mạng SWIFT. Điểm đặc biệt của Wire Transfer là số tiền giao dịch sẽ được tính bằng USD chứ không phải VND như các phiên giao dịch thông thường.

Bên cạnh đó, việc chuyển tiền thường sẽ diễn ra trong cùng một ngày và thời gian nhận tiền sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Thông thường phải mất 2-4 ngày bạn sẽ nhận được số tiền giao dịch.

Cũng giống như các hình thức khác, chuyển tiền bằng Wire Transfer sẽ phải chịu một khoản phí giao dịch nhất định. Phí này phụ thuộc rất nhiều vào số tiền gửi và chính sách của ngân hàng.

Để giao dịch Wire Transfer cần có điều kiện gì?

Hầu hết các ngân hàng ở nước ta hiện nay đều hỗ trợ khách hàng dịch vụ chuyển tiền bằng Wire Transfer. Hình thức chuyển tiền này thường được các Nhà giao dịch sử dụng để thay thế các cổng thông tin điện tử hoặc ngân hàng trực tuyến như Help2Pay, Pioneer, v.v.

Để sử dụng Wire Transfer, bạn phải có tài khoản ngân hàng. Và tất nhiên, tài khoản của bạn phải có một số tiền nhất định để có thể thực hiện giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần lấy thông tin của bên được chuyển nhượng, bao gồm:

  • Mã SWIFT: Mã SWIFT được sử dụng để xác định ngân hàng của người cần thực hiện giao dịch. Mỗi ngân hàng sẽ có mã riêng để phân biệt với các ngân hàng khác trên thế giới. Mã SWIFT thường chứa rất nhiều ký tự (8 hoặc 11 ký tự) và mỗi ký tự trong mã có một ý nghĩa duy nhất.
  • Số tài khoản ngân hàng: Để thực hiện giao dịch, bạn phải có số tài khoản ngân hàng của bên kia. Sẽ có một số trang web gọi đây là mã IBAN, nhưng nó vẫn là số tài khoản ngân hàng.
  • Thông tin cá nhân: Họ và tên, địa chỉ và số điện thoại cần liên hệ (Họ và tên không có dấu).
Lưu ý rằng, để thực hiện giao dịch nhanh nhất có thể, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin bạn đã cung cấp. Bởi mỗi khi có vấn đề phát sinh, ngân hàng sẽ mất khoảng 3-5 ngày để khắc phục cho bạn. Vì vậy, hãy cố gắng điền vào nó một cách chính xác.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.