Altcoin là gì? Nên mua Altcoin hay không?

Khái niệm về tiền ảo và bitcoin chắc hẳn đã được nhiều người biết đến, nhưng Altcoin không được nhiều bạn hiểu rõ. Hôm nay tôi muốn đưa ra một định nghĩa rõ ràng về các altcoin dựa trên đó chúng ta có định hướng về việc đầu tư vào nó.



Altcoin là gì?

Altcoin là viết tắt của "Bitcoin alternative". Nói một cách đơn giản, nó là tên của các loại tiền điện tử không phải Bitcoin. Chúng tiếp nối thành công của Bitcoin vào năm 2009 và với số lượng ngày càng tăng. Sự thành công của đồng tiền ảo Bitcoin ngang hàng (P2P) chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của altcoin ngày nay.

Phần lớn các altcoin là phiên bản cải tiến của Bitcoin, chúng được tạo ra với hy vọng thay thế hoặc cải thiện ít nhất một khía cạnh của một Bitcoin cụ thể, chúng chỉ thay đổi một vài đặc điểm như độ trễ, phương thức phân phối. phân phối hoặc thuật toán chống lại BTC.

Hầu hết các Altcoin đầu tiên không tồn tại lâu ngoại trừ một vài ngoại lệ như Litecoin. Sử dụng thuật toán Scrypt được cải tiến với SHA 256 của Bitcoin, có tổng nguồn cung gấp 4 lần so với Bitcoin (84 triệu LTC). Do đó, Litecoin đã từng được gọi là "bạc" theo tên của Bitcoin là "vàng".

Nên mua Altcoin hay không?

Altcoin thường có những biến động lớn theo thị trường cũng như bản thân altcoin luôn tiềm ẩn rủi ro. Ngay cả Bitcoin - loại tiền điện tử lâu đời nhất và có giá trị nhất - cũng có những biến động giá không thể đoán trước.

Altcoin, với vốn hóa thấp, rất dễ bị thao túng giá. Các nhà giao dịch giàu có - thường được gọi là "cá voi" - bơm một lượng vốn lớn vào các đồng tiền có giá thấp để thổi phồng và thao túng giá cả.
Tuy nhiên, chúng ta không mất hết niềm tin vào Altcoin với một số cái tên tiêu biểu và thành công như Ethereum, Binance coin, Xrp...

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.