Gas limit là gì? Gas Price là gì?

Để giao dịch Ethereum, nhà giao dịch phải hiểu rõ về Gas, Gas Price và Gas Limit. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn giải đáp về các khái niệm trên. 



Gas limit là gì?

Gas limit được gọi là limit vì nó là số lượng đơn vị Ga tối đa mà bạn sẵn sàng chi tiêu cho một giao dịch. Điều này tránh được tình huống có lỗi ở đâu đó trong hợp đồng và bạn chi tiêu 1 ETH…. 10 ETH…. 1000 ETH ….. đi trong một vòng tròn nhưng đến nơi không có.

Tuy nhiên, các đơn vị Ga cần thiết cho một giao dịch được xác định bởi số lượng mã được thực thi trên blockchain này. Nếu bạn không muốn chi tiêu nhiều như nước đá, việc hạ thấp Gas limit sẽ không giúp ích được gì nhiều. Bạn phải bao gồm đủ khí để trang trải các tài nguyên tính toán mà bạn sử dụng, nếu không giao dịch của bạn sẽ không thành công do Lỗi phát thải.

Tất cả Khí chưa sử dụng sẽ được hoàn lại cho bạn khi kết thúc giao dịch. Vì vậy, nếu bạn truy cập MetherWallet, gửi 1 ETH đến địa chỉ quyên góp của chúng tôi (?), và sử dụng Gas limit là 40000, bạn sẽ nhận lại được 40000 – 21000 *. Tuy nhiên, nếu bạn gửi 1 ETH đến một hợp đồng và giao dịch của bạn với hợp đồng không thành công (ví dụ: Giai đoạn tạo mã thông báo đã kết thúc), bạn sẽ sử dụng toàn bộ 40000 và không nhận lại được gì.

Gas Price là gì?

Nếu bạn muốn chi tiêu ít hơn cho một giao dịch, bạn có thể làm như vậy bằng cách giảm số tiền bạn phải trả cho mỗi đơn vị Gas. Giá bạn phải trả cho mỗi đơn vị tăng hoặc giảm giao dịch của bạn sẽ được khai thác nhanh như thế nào.

Trong thời gian bình thường:

Giá 40 GWEI Gas hầu như luôn mang lại cho bạn khối tiếp theo.20 GWEI thường sẽ giúp bạn tham gia khối tiếp theo.2 GWEI thường sẽ giúp bạn có được trong vài phút tới.

Trong Giai đoạn tạo token, những chi phí này trở nên điên rồ do cung / cầu:

50 GWEI là giá gas tối đa mà hợp đồng Thời gian tạo token mới nhất sẽ chấp nhận. Bất cứ điều gì trên TX của bạn sẽ thất bại. Chủ yếu là từ khóa ở đây - hãy kiểm tra trong Giai đoạn tạo mã thông báo bạn muốn đầu tư trước khi Giai đoạn tạo mã thông báo được biết đến. 50 GWEI phải là số tiền bạn phải gửi trong trường hợp đó. Nếu bạn đang cố gắng gửi tiền trong Giai đoạn tạo mã thông báo (nhưng không phải với Tạo mã thông báo), bạn có 2 tùy chọn: đợi một chút cho đến khi Giai đoạn tạo mã thông báo kết thúc hoặc tăng giá Ga trên 50 GWEI.

Bạn có thể điều chỉnh giá gas trên EtherWallet ở chân trang thông qua thanh trượt. Nó được giới hạn ở mức 50 GWEI để ngăn mọi người buộc phải gửi Thời gian tạo mã thông báo từ tất cả các giao dịch không thành công vì họ không đọc bất cứ thứ gì.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.