Risk Reward Ratio là gì? Tỷ lệ lời lỗ bao nhiêu thì tốt?

Tỷ lệ rủi ro-phần thưởng hoặc risk-reward ratio thể hiện lợi nhuận đã hứa mà nhà đầu tư có thể đạt được cho mỗi đơn vị tiền mà nhà đầu tư này phải chịu rủi ro từ Đầu tư.



Risk Reward Ratio là gì?

Tỷ lệ rủi ro trên lợi nhuận (ở Việt Nam thường được gọi đơn giản là tỷ lệ lãi lỗ), trong tiếng Anh được gọi là tỷ lệ phần thưởng rủi ro.

Tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng thể hiện lợi nhuận đã hứa mà nhà đầu tư có thể đạt được cho mỗi đơn vị tiền mà nhà đầu tư này phải mạo hiểm từ khoản đầu tư. Nhiều nhà đầu tư sử dụng tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng để so sánh lợi nhuận dự kiến của một khoản đầu tư với mức độ rủi ro mà họ phải chấp nhận để có được lợi nhuận đó.

Hãy xem xét các ví dụ sau: một khoản đầu tư có tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng là 1: 7 cho thấy nhà đầu tư sẵn sàng mạo hiểm 1 đô la cho triển vọng lợi nhuận 7 đô la. Ngoài ra, tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng 1: 3 chỉ ra rằng một nhà đầu tư đang mong đợi đầu tư 1 đô la để có được triển vọng hoàn vốn đầu tư 3 đô la.

Các nhà giao dịch thường sử dụng công cụ này để ước tính những giao dịch cần thực hiện. Và tỷ lệ này được tính bằng cách chia khoản lỗ mà nhà giao dịch phải chịu nếu giá của tài sản di chuyển theo hướng tiêu cực (rủi ro) cho lợi nhuận mà nhà giao dịch dự kiến kiếm được khi vị thế được đóng (lợi nhuận).

Tìm hiểu chi tiết về tỷ lệ RR tại: https://forex.com.vn/risk-reward-ratio-la-gi/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.