Lý thuyết sóng ELLIOTT là gì? Chu kỳ sóng ELLIOTT

Elliott Wave là một lý thuyết trong phân tích kỹ thuật được sử dụng để mô tả biến động giá trên thị trường tài chính. Lý thuyết này được phát triển bởi Ralph Nelson Elliott sau khi ông quan sát và xác định các mẫu sóng fractal định kỳ.



Sóng có thể được xác định trong biến động giá cổ phiếu và trong hành vi của người tiêu dùng. Các nhà đầu tư đang cố gắng kiếm lợi nhuận từ một xu hướng thị trường có thể được mô tả là cưỡi trên một làn sóng. Một phong trào lớn, mạnh mẽ của các chủ nhà để thay thế các khoản thế chấp hiện có của họ bằng các khoản thế chấp mới với các điều khoản tốt hơn được gọi là làn sóng tái cấp vốn.

Tìm hiểu về lý thuyết sóng ELLIOTT

Sóng Elliott là một công cụ kỹ thuật phổ biến được nhiều nhà đầu tư sử dụng để phân tích giá thị trường của cổ phiếu, hàng hóa, tiền điện tử, v.v.

Phân tích sóng Elliot sẽ cho chúng ta thấy chuyển động giá và hầu hết các chuyển động này có xu hướng lặp lại từ đó các bước sóng được hình thành. Và từ dữ liệu giao dịch trước đó, theo nguyên tắc sóng Elliot, các nhà đầu tư có thể dự đoán biến động giá của thị trường.

Chu kỳ sóng ELLIOTT

Chu kỳ sóng Elliott cơ bản và đầy đủ nhất trong thị trường tăng giá bao gồm 8 bước sóng và có cấu trúc 2 pha. Pha đầu tiên là sóng đẩy có 5 bước sóng được đánh dấu bằng các số từ 1 đến 5, di chuyển theo hướng của xu hướng chính. Trong đó, các sóng 1, 3 và 5 là tăng và các sóng 2, 4 là giảm.

Giai đoạn thứ hai là sóng điều chỉnh có 3 bước sóng, di chuyển ngược lại xu hướng chính, được đánh dấu bằng các chữ cái A, B, C. Trong đó, sóng A, C là 2 sóng giảm và 1 sóng B tăng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.